Chào mừng bạn đến với website CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TUẤN LONG

Các nhà máy Trung Quốc cắt giảm sản lượng thép do coronavirus ảnh hưởng đến nhu cầu

29/02/2020 1578

Coronavirus, hay COVID-19 đã bùng phát đã ảnh hưởng xấu đến nhu cầu thép hơn là ảnh hưởng đến nguồn cung, và các nhà máy đã bắt đầu giảm sản lượng để giảm tồn kho thép tăng vọt, phó chủ tịch Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc Luo Tiejun phát biểu tại một hội nghị vào ngày 22/2. Hầu hết các nhà máy thép của Trung Quốc đã phải đối mặt với các đơn đặt hàng không đủ cho việc giao hàng tháng 3 và tháng 4, ông nói.

Thép ống đúc nhập khẩu - thepongtuanlong.vn

Thép ống đúc nhập khẩu - thepongtuanlong.vn

Trong khi nhu cầu thép sẽ giảm mạnh trong quý đầu tiên, tồn kho thép thành phẩm tại các nhà máy thép và thị trường giao ngay sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn, theo CISA. Dự kiến ​​hiệu suất tổng thể của các nhà máy thép Trung Quốc sẽ giảm trong nửa đầu năm 2020 trên cơ sở hàng năm.

Tuy nhiên, các nhà máy thép không phải không đủ khả năng trả nợ mặc dù hoạt động kém trong Q1, CISA cho biết, ước tính tỷ lệ tài sản trên nợ hiện tại của các nhà máy thép thành viên của CISA ở mức khoảng 63.16%, giảm 1.34 điểm phần trăm so với năm ngoái.

Trong cùng một hội nghị, một quan chức của Tập đoàn khổng lồ về sản xuất thép Baowu của Trung Quốc cho biết lợi nhuận quý 1 của tập đoàn dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 2 tỷ -3 tỷ nhân dân tệ mỗi năm. Công ty cho biết sản xuất và bán thép đã giảm 5%, tương đương 1 triệu tấn so với cùng kỳ.

Đình chỉ lò cao

Kể từ ngày 21/ 2, 73 lò cao do các nhà máy Trung Quốc vận hành đã bị đình chỉ, gây ra tổn thất gang hàng ngày là 21.000 tấn, dữ liệu của CISA cho thấy. Tuy nhiên, một số nguồn thị trường cho biết những cắt giảm sản lượng này là quá nhỏ so với mất nhu cầu.

Theo ước tính giảm ít nhất 29 triệu tấn tiêu thụ thép thành phẩm trong tháng 2, giảm 75% so với năm trước và tương đương với mức tiêu thụ gang 26 triệu tấn. Tiêu thụ thép thành phẩm trong tháng 3 ước tính giảm ít nhất 22 triệu tấn so với năm ngoái, tương đương với 19 triệu tấn tiêu thụ gang, giảm 30% so với năm ngoái.

Do hạn chế sản lượng thép và nhu cầu của người dùng cuối bị suy giảm, tồn kho thép thành phẩm của Trung Quốc tại các nhà máy và thị trường giao ngay có thể đạt 40 triệu tấn vào cuối tháng 2, tăng 24 triệu tấn từ cuối tháng 12/ 2019, phân tích cho thấy.

 Một quan chức của Tập đoàn New Tianjin Iron & Steel Group, được thành lập bởi Tianjin Iron & Steel Group, Tiantie Group và Tianjin Metallurgy Group, nói với truyền thông Trung Quốc rằng tồn kho thép tại các nhà máy thép, thị trường giao ngay, cảng và đang vận chuyển đã đạt khoảng 60 triệu tấn trong tuần tới ngày 21/02. Con số này cao gấp 3 lần so với khối lượng bình thường và sẽ làm suy yếu sự ổn định của thị trường thép.

Tuy nhiên, một nguồn nhà máy khác có trụ sở tại miền trung Trung Quốc cho biết việc cắt giảm sản lượng thép nói chung của Trung Quốc vẫn còn hạn chế trong tháng 2, chủ yếu là do các đơn đặt hàng được đặt trong tháng 1 để giao trong tháng 2 là tốt. Nhưng khi các đơn đặt hàng giao tháng 3 và tháng 4 đã bị thu hẹp, các nhà máy thép dự kiến ​​sẽ sớm mở rộng việc cắt giảm sản lượng, nguồn tin cho biết.

CISA dự kiến ​​nhu cầu của người dùng cuối sẽ dần hồi phục từ quý 2. Tuy nhiên, một số nguồn tin thị trường cho biết nhu cầu có thể không trở lại mức bình thường cho đến giữa đến cuối tháng 4.

Trong khi đó, CISA dự kiến ​​khối lượng xuất khẩu thép của Trung Quốc trong Q1 sẽ giảm trên cơ sở hàng năm, trong đó tháng 2 là tác động mạnh nhất. Xuất khẩu thép trong tháng 4 và tháng 5 sẽ tăng từ quý 2, nhưng có khả năng thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019, CISA cho biết.

Nguồn tin: Satthep.net

Dự án

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TUẤN LONG

Địa chỉ: An Hồng, An Dương, TP Hải Phòng

Điện thoại: 0913.581.688 - 02253.500.666

Email: thepongtuanlong@gmail.com

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ TUẤN LONG ft